Điều quan trọng đối với cùng 1 file văn bản lớn bắt buộc phải có mục lục. Chúng ta cũng có thể tự chế tạo mục lục bằng tay nhưng điều này tốn không hề ít thời gian với công sức. Bài viết dưới phía trên hướng dẫn cụ thể Cách chế tạo ra mục lục tự động trong Word 2016, cùng với các phiên bản Word cũ hơn chúng ta cũng có thể thao tác tương tự.

- Để tạo nên mục lục trước tiên bạn nên lựa chọn cơ chế hiển thị văn bản dưới dạng Outline để tiện lợi cho vấn đề lựa chọn các Level cho tiêu đề. Vào thẻ View -> Outline:

Outline" width="754" height="661" />

- hiệu quả văn bản hiển thị dưới dạng outline rất dễ cho bạn quan gần kề và gạn lọc level:

Để chế tạo mục lục auto bạn triển khai theo quá trình sau:

1. Tạo mục lục trường đoản cú động

Bước 1: Lựa lựa chọn văn bản cần chế tạo ra tiêu đề -> bôi black dòng tiêu đề bắt buộc tạo vào mục lục -> References -> kích lựa chọn Add Text -> lựa chọn mức level cân xứng với tiêu đề: (Tiêu đề ngơi nghỉ mục lớn tương xứng với cấp độ thấp, tiêu đề ở cung cấp độ bé dại sẽ tương xứng level cao)

- giống như như vậy chúng ta lựa chọn lever Level phù phù hợp với mỗi title trong toàn văn bản:

Bước 2: Sau lúc lựa chọn hoàn thành các lever level cho cục bộ tiêu đề bắt buộc tạo mục lục -> đặt bé trỏ loài chuột tại vị trí hy vọng tạo tiêu đề (thường đặt sau lời nói đầu) kích chọn References -> Table of nội dung -> lựa lựa chọn mẫu mục lục gồm sẵn:

Table of nội dung -> tuyển lựa mẫu mục lục gồm sẵn" width="754" height="661" />

Bước 3: Kết trái đã tạo nên mục lục mang lại văn bản:

Bước 4: sau thời điểm tạo chấm dứt mục lục auto để di chuyển tới nội dung theo nhu cầu bạn chỉ việc nhấn phím Ctrl + Click chuột vào nội dung tương ứng trong lục lục. Đây là hào kiệt chỉ bao gồm ở mục lục từ bỏ động, cùng với mục lục chúng ta tự tạo thủ công bằng tay sẽ không có tính năng này.

- Trường thích hợp muốn đào thải mục lục kích chọn References -> Table of Contents -> Remove Table of Contents

Table of Contents -> Remove Table of Contents" width="754" height="728" />

2.


Bạn đang xem: Tạo mục lục tự động word 2016


Xem thêm: Cách Xóa Định Dạng Formatted Trong Word 2010 Nhanh Nhất, Cách Bỏ Formatted Trong Word 2010 Cực Kỳ Dễ Hiểu

Update lại mục lục

vào trường phù hợp bạn chỉnh sửa lại câu chữ trong tệp tin dữ liệu, giữa các tiêu đề với số trang tất cả sự thay đổi bạn cần update lại những biến đổi cho mục lục.

- ví dụ như trong mục lục hiện tại phần I.2.2 cấu tạo vỉa than nằm ở vị trí trang số 10:

- Do gồm sự biến đổi nội dung mục I.2.2 cấu trúc vỉa than bị đẩy xuống trang đồ vật 14:

- Như vậy bạn cần update lại sự biến hóa này mang lại mục lục bằng cách lựa chọn cục bộ mục lục -> References -> lựa chọn biểu tượng Update Table:

References -> lựa chọn biểu tượng Update Table" width="754" height="661" />

- hộp thoại Update Table of Contents xuất hiện tại tích lựa chọn vào mục Update page number only để update số trang, ví như muốn update cả nội dung và số trang tích lựa chọn Update entire table -> OK:

- tác dụng nội dung trong mục lục được cập nhật, mục I.2.2 cấu trúc vỉa than nằm ở vị trí trang số 14:

Trên đấy là hướng dẫn chi tiết cách tạo thành mục lục tự động hóa trong Word 2016. Chúc chúng ta thành công!