2-Hiểu nghĩa những từ ngữ khó khăn trong truyện : thái sư, câu dương, hiệu, tiệm hiệu .
Hiểu ý nghĩa sâu sắc của truyện : ca tụng Thái sư trần Thủ Độ -một tín đồ cư xử gương mẫu, nghiêm minh, không do tình riêng mà làm không nên phép nước.
II-ĐỒ DÙNG DẠY -HỌC :
-Tranh minh họa bài xích đọc trong SGK.
Bạn đang xem: Giáo án thái sư trần thủ độ
17 trang
van.nhut
1743
2Download
Bạn đã xem tài liệu “Giáo án Lớp 5 – Tuần 20 (tiết 23)”, để cài tài liệu nơi bắt đầu về máy chúng ta click vào nút DOWNLOAD sống trên
Xem thêm: 5 Cách Sửa Lỗi Điện Thoại Không Gửi Được Tin Nhắn Trên Android
TUẦN 20: trang bị hai ngày 18 mon 01 năm 2010Tập đocTHÁI SƯ TRẦN THỦ ĐỘI-MỤC TIÊU : 1-Biết gọi diễn cảm bài xích văn. Biết đọc sáng tỏ lời các nhân vật. 2-Hiểu nghĩa các từ ngữ khó khăn trong truyện : thái sư, câu dương, hiệu, tiệm hiệu … Hiểu chân thành và ý nghĩa của truyện : ca ngợi Thái sư nai lưng Thủ Độ -một người cư xử gương mẫu, nghiêm minh, không vị tình riêng mà lại làm không nên phép nước. II-ĐỒ DÙNG DẠY -HỌC : -Tranh minh họa bài xích đọc vào SGK. III-HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC : chuyển động dạy vận động học A-Kiểm tra bài bác cũ :-Kiểm tra 2 nhóm gọi phân vai trích đoạn kịch (P2)-Trả lời thắc mắc nội dung Mỗi nhóm 4 HS phát âm phân vai và vấn đáp câu hỏi. -GV dấn xét, đến điểm.B-Bài bắt đầu 1-Giới thiệu bài bác 2-Luyện gọi * HĐ1 : hotline HS gọi diễn cảm bài văn -GV gợi ý -1 HS đọc, lớp hiểu thầm. -GV chia đoạn -HS khắc ghi đoạn vào SGK. + Đoạn 1 : từ trên đầu đến “…ông mới tha cho”+ Đoạn 2 : tiếp sau đến …”thưởng cho”.+ Đoạn 3 : Phần còn sót lại * HĐ2 -Cho HS đọc đoạn thông suốt -HS thông liền đọc đoạn lượt 1 -Luyện đọc gần như từ ngữ đọc dễ sai : Linh trường đoản cú Quốc Mẫu, kiệu, chuyên quyền, … đến HS đọc đoạn tiếp lượt 2 + giảng nghĩa từ. -HS luyện đọc từ ngữ khó đọc. * HĐ 3 : cho HS phát âm trong đội -HS luyện gọi nhóm 3 -GV mang lại HS đọc ghi chú + giảng nghĩa từ. 3-Tìm hiểu bài -Khi gồm nguời hy vọng xin chưa câu đương, nai lưng Thủ Độ đã làm những gì ? -Trần Thủ Độ gật đầu nhưng yêu thương cầu bạn đó yêu cầu chặt một ngón chân để phân biệt với hầu như câu đương khác. -Theo em biện pháp xử sự này của trần Thủ Độ có ý gì ? -HS trả lời.-GV chốt lại ý : răn ăn hiếp những kẻ bao gồm ý định download quan bán tước, làm xôn xao phép nước của nai lưng Thủ Độ.* Đoạn 2: -Cho HS hiểu thành tiếng, đọc thầm đoạn 2 -HS đọc và trả lời câu hỏi. -Trước việc làm của fan quân hiệu, trần Thủ Độ xử lý ra sao ? -Ông hỏi rõ đầu đuôi sự việc và thấy việc làm của fan quân hiệu đúng yêu cầu ông không trách móc ngoại giả thưởng mang đến vàng bạc.-GV chốt ý : những phân xử nghiêm minh của è cổ Thủ Độ.* Đoạn 3 -Cho HS phát âm thầm đoạn 3.-Đọc thầm, trả lời câu hỏi. H :Khi biết có viên quan tâm với vua rằng mình chăm quyền, trần Thủ Độ nói nắm nào ? -Trần Thủ Độ dìm lỗi cùng xin vua ban thưởng mang đến vị quan liêu dám nói thẳng. “Quả gồm chuyện như vậy”-Cho HS đọc bài xích một lượt -Những lời nói và câu hỏi làm của trằn Thủ Độ cho biết thêm ông là người ra sao ? -HS đọc, trả lời. -GV chốt ý nghĩa câu chuyện. *Ca ngợi Thái sư trằn Thủ Độ -một tín đồ cư xử gương mẫu, nghiêm minh, không vị tình riêng mà làm không đúng phép nước. 4-Đọc diễn cảm -GV chuyển bảng phụ ghi đoạn 3 và giải đáp đọc. -GV hiểu mẫu.-HS nghe. -Phân nhóm 4 cho HS luyện đọc.-HS gọi phân vai : người dẫn chuyện, viên quan, vua, è cổ Thủ Độ (nhóm 4) -Cho HS thi đọc.-2 – 3 team lên thi hiểu phân vai. 5-Củng cố, dặn dò -GV dấn xét tiết học. ToánLUYỆN TẬPI/ Mục tiêu: Biết tính chu vi hình trụ , tính đường kính của hình tròn trụ khi biết chu vi hình tèon đó.II/ Đồ sử dụng dạy học: -Bảng nhóm, bút dạ.III/Các hoạt động dạy học chủ yếu:Hoạt đồng của GV1-Kiểm tra bài bác cũ: cho HS nêu luật lệ và công thức tính chu vi hình trụ – Chấm một số trong những VBT.2-Bài mới:2.1-Giới thiệu bài: GV nêu kim chỉ nam của huyết học.2.2-Luyện tập:*Bài tập 1: Tính chu vi hình tròn- HS nêu yêu cầu.-GV trả lời HS giải pháp làm.-Cho HS có tác dụng vào bảng con.-GV thừa nhận xét.*Bài tập 2: – HS nêu yêu ước – Rút qui tắc tính mặt đường kình và nửa đường kính hình tròn.d = C : 3,14 ; r = C : 3,14 : 2 hoặc r = C : ( 2 x 3,14 )-Cho HS có tác dụng vào vở.-Cho HS đổi vở, chấm chéo.*Bài tập 3: Luyện thêm câu b) mang đến HS.-1 HS nêu yêu thương cầu.- HS nêu biện pháp làm. -GV hướng dẫn HS biện pháp làm.-Cho HS có tác dụng vào vở, 1 HS làm trên bảng.-Cả lớp và GV thừa nhận xét.*Bài tập 4: Luyện thêm vào cho HS-GV khuyên bảo HS biện pháp làm.-Cho HS khoanh vào SGK bằng bút chì.-Mời 1 HS nêu kết quả. -Cả lớp với GV nhận xét.3-Củng cố, dặn dò: -GV nhận xét giờ học, kể HS về ôn những kiến thức vừa luyện tập.Hoạt đụng của HS*Kết quả:56,52 m27,632dm15,7cm*Bài giải:d = 5 mr = 3 dm*Bài giải:Chu vi của bánh xe kia là: 0,65 x 3,14 = 2,041 (m) b) -Nếu bánh xe pháo lăn cùng bề mặt đất được 10 vòng thì tín đồ đó đi được số mét là: 2,041 x 10 = 20,41 (m) -Nếu bánh xe lăn trên mặt đất được 100 vòng thì fan đó đi được số mét là: 2,041 x 100 = 204,1 (m) Đáp số: a) 2,041 m b) 20,41 m ; 204,1m*Kết quả: Khoanh vào DChính tả Nghe -viết : CÁNH CAM LẠC MẸ I-MỤC TIÊU : -Viết đúng bài bác chính tả, trình diễn đúng bề ngoài bài thơ. -Làm được BT2a/b hoặc BTCT phương ngữ vì GV soạn.II-ĐỒ DÙNG DẠY -HỌC : -Vở bài tập tiếng Việt 5, tập hai.-Bút dạ + 5 tờ phiếu vẫn photo bài tập cần làm. III-HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC : vận động dạy chuyển động học A-Kiểm tra bài bác cũ -Kiểm tra 3 HS. GV hiểu 3 từ ngữ trong các số đó có tiếng chứa r/d/gi -3 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con. VD : -dành dụm, giấc ngủ, ra rả. -GV dìm xét -nhận xét. B-Bài bắt đầu 1-Giới thiệu bài mới -Nêu mục đích yêu ước của ngày tiết học.2-Viết bao gồm tả * HĐ 1 : phía dẫn chính tả -Gọi HS đọc bài xích chính tả một lượt-HS đọc. , cả lớp lắng nghe. H : bài xích chính tả cho em biết điều gì ? -Cánh cam lạc bà mẹ vẫn được sự bịt chở, thương yêu của đồng đội -Viết từ cực nhọc : sân vườn hoang, nhạt nắng, khan đặc. -Phân tích, luyện viết từ khó trên bảng con-Nêu trình diễn bài viết. * HĐ 2 : GV gọi -HS viết -GV đọc từng dòng thơ (mỗi chiếc đọc 2 lần)-HS viết chính tả.* HĐ 3 : Chấm, chữa bài -GV đọc toàn bài bác một lượt. -HS tự rà soát lỗi.-Chấm 5 -7 bài.-HS đổi vở cho nhau sửa lỗi (ghi ra lề trang vở) -GV dìm xét chung. 3-Làm BT chủ yếu tả * Câu a -Cho HS hiểu yêu ước của câu a. -GV giao việc. + các em phát âm truyện.+ lựa chọn r, d hoặc gi để điền vào địa điểm trống thế nào cho đúng. -Cho HS làm việc. Gv treo bảng phụ sẵn sàng sẵn bài tập. -1 HS làm bài trên bảng phụ.-Cả lớp có tác dụng vào giấy nháp. -Cho HS trình bày kết quả. -GV dấn xét + chốt lại công dụng đúng.-Lớp nhấn xét. + các tiếng nên lần lượt điền vào khu vực trống: ra, giữa, dòng, rò, ra, duy, ra, giấy, giận, rồi. * Câu b : tương tự câu a kết quả đúng : đông, khô, hốc, gõ, ló, trong, hồi, tròn, một. 4-Củng cố, dặn dò -GV thừa nhận xét huyết học. -HS lắng nghe. -Dặn HS ghi nhớ viết thiết yếu tả đều tiếng gồm r/d/ gi hoặc o, ô; nhớ câu chuyện vuui về kể cho những người thân nghe. Thứ ba ngày 19 tháng 1 năm 2010Luyện từ và câu : MỞ RỘNG VỐN TỪ : CÔNG DÂNI-MỤC TIÊU : -Hiểu nghĩa của từ công dân(BT1); xếp được một vài từ cất tiêng công vào nhóm thích hợp theo yêu mong của BT2; cầm được một số trong những từ đồng nghiã với trường đoản cú công dân cùng sử dụng tương xứng với văn cảnh( BT3,4)II-ĐỒ DÙNG DẠY -HỌC : -Photo một vài ba trang trường đoản cú điển liên quan đến nội dung bài bác học. -Bút dạ + giấy kẻ bảng phân loại. -Bảng phụ. III-HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC : vận động dạy hoạt động học A-Kiểm tra bài xích cũ :-Kiểm tra 2 HS -Gv dìm xét, mang lại điểm.-HS phát âm đoạn văn sẽ viết làm việc tiết trước, chứng thực câu ghép và bí quyết nối các về câu ghép. B-Bài mới 1-Giới thiệu bài 2-Làm bài xích tập * HĐ 1 : khuyên bảo HS làm BT 1 -Cho HS phát âm yêu cầu của bài tập 1, phát âm 3 câu a, b, c-1 HS hiểu thành tiếng, lớp đọc thầm theo. -GV giao việc. + các em phát âm 3 câu a, b, c+ Khoanh tròn trước chữ a, b , c sinh sống câu em cho là đúng. -Cho HS làm bài xích -HS chọn giải đáp trên bảng con. -Cho HS trình diễn kết quả. -GV dấn xét cùng chốt lại hiệu quả đúng. *Ý đúng : Câu b * HĐ 2 : lí giải HS làm cho BT 2 -Cho HS gọi yêu mong BT 2 : -GV giao việc-1 HS phát âm to, lớp gọi thầm.+Đọc kỹ những từ sẽ cho. +Đọc kỹ 3 câu a, b, c +Xếp các từ sẽ đọc vào 3 team a, b, c sao để cho đúng. -Cho HS làm bài xích theo đội 4. -Sinh hoạt team 4-Cho HS trình bày kết quả. -Đại diện đội lên bảng và trình bày. -GV nhấn xét + chốt lại kết quả đúng.-Lớp làm bài vào vở. * HĐ 3 : khuyên bảo HS làm cho BT 3 -Cho HS đọc yêu mong của BT -1 HS hiểu thành tiếng, lớp hiểu thầm-GV giao việc+ Đọc các từ BT đã cho.+ tìm nghĩa của các từ.+ tìm từ đồng nghĩa với công dân-Cho HS làm cho bài, trình diễn kết quả.-HS làm bài xích theo cặp, phát biểu ý kiến. -GV trình bày và chốt lại công dụng đúng. -Lớp nhấn xét +Những từ đồng nghĩa với công dân : nhân dân, dân chúng, dân. * HĐ 4 : hướng dẫn HS có tác dụng BT 4 -Cho HS đọc yêu cầu của BT.-1 HS phát âm thành tiếng, lớp đọc thầm. -GV giao việc + những em đọc lời nói của nhân đồ dùng Thành. + chứng thực có sửa chữa thay thế từ công dân trong câu nói đó bằng các từ đồng nghĩa tương quan được không ? -Cho HS làm bài + trình bày kết quả-HS làm bài bác theo cặp, tuyên bố ý kiến.-GV nhấn xét với chốt lại ý đúng.+ vào câu văn sẽ cho, không thay thế từ công dân bằng từ đồng nghĩa tương quan được vì chưng từ công dân trong câu có hàm ý “người dân một nước độc lập”, không giống với trường đoản cú nhân dân, dân, dân chúng. 3-Củng cố, dặn dò :-GV thừa nhận xét tiết học -Dặn HS ghi nhớ hồ hết từ ngữ gắn với nhà điểm công dân nhằm sử dụng tốt trong nói cùng viết. -Lớp nhấn xét -HS lắng nghe. ToánDIỆN TÍCH HÌNH TRÒNI/ Mục tiêu: giúp HS: cụ được quy tắc, công thức tính diện tích hình tròn trụ và biết vận dụng để tính diện tích hình tròn.II/Các hoạt động dạy học chủ yếu:Hoạt rượu cồn của GV1-Kiểm tra bài bác cũ: -Nêu phép tắc và công thức tính chu vi hình tròn?2-Bài mới:2.1-Giới thiệu bài: GV nêu phương châm của ngày tiết học.2.2-Kiến thức:*Quy tắc: hy vọng tính chu vi hình tròn ta làm vậy nào?*Công thức: S là diện tích , r là nửa đường kính thì S được tính như vậy nào?*Ví dụ:-GV nêu ví dụ.-Cho HS tính ra nháp.-Mời một HS nêu cách tính và kết quả, GV ghi bảng.2.3-Luyện tập:*Bài tập 1: Tính diện tích hình trụ có bán kính r:- HS nêu yêu cầu.-GV lí giải HS bí quyết làm.-Cho HS làm vào bảng con.-GV nhận xét.*Bài tập 2 : Tính diện tích hình tròn có đường kính d:- HS nêu yêu cầu.- HS nêu cách làm. -Cho HS làm. Sau đó cho HS đổi vở chấm chéo.-GV thừa nhận xét, đánh giá bài làm của HS.*Bài tập 3 : – HS nêu yêu thương cầu.-Cho HS nêu phương pháp làm.-Cho HS làm vào vở.-Mời 1 HS lên bảng chữa trị bài. -Cả lớp cùng GV thừa nhận xét.3-Củng cố, dặn dò: -Cho HS đề cập lại phép tắc và phương pháp tính diện tích s hình tròn.-GV dấn xét tiếng học, đề cập HS về ôn lại các kiến thức vừa học.Hoạt đụng của HS-Muốn tính diện tích hình tròn ta lấy nửa đường kính nhân bán kính rồi nhân 3,14.-HS nêu: S = r x r x 3,14Diện tích hình trụ là: 2 x 2 x 3,14 = 12,56 (dm2) Đáp số: 12,56 dm2.Kết quả:78,5 cm20,5024 dm21,1304 m2*Kết quả:113,04 cm240,6944 dm20,5024 m2*Bài giải:Diện tích của phương diện bàn hình trụ đó là: 45 x 45 x 3,14 = 6358,5 (cm2) Đáp số: 6358,5 cm2 … Lượt là : nếu, thì. + người sáng tác lược bớt các từ trên để câu văn gọn, kiêng lặp. Tín đồ đọc vẫn phát âm đủ, đúng phần đông nội dung. * HĐ 3 : lý giải HS có tác dụng BT 3 (Cách tiến hành tương tự bài xích tập 2) Từ phải điền : còn Từ nên điền : mà lại (hoặc mà)Từ đề xuất điền : giỏi -GV chốt lại hiệu quả đúng :5-Củng cố, dặn dò -GV dấn xét huyết học. -Yêu mong HS về đơn vị học ở trong nội dung đề nghị ghi nhớ.-HS lắng nghe. ToánLUYỆN TẬP CHUNGI/ Mục tiêu: -Biết tính chu vi, diện tích hình tròn và vận dụng để giải các bài toán tương quan đến chu vi, diện tích hình tròn. II/ Đồ dùng dạy học:Bảng nhóm, cây bút dạ.III/ Các chuyển động dạy học công ty yếu:Hoạt động của GV1-Kiểm tra bài cũ: -Cho HS nêu nguyên tắc và công thức tính chu vi, diện tích hình tròn?2-Bài mới:2.1-Giới thiệu bài: -GV nêu phương châm của tiết học.2.2-Luyện tập:*Bài tập 1 (100): Tính diện tích hình tròn- HS nêu yêu cầu.-GV lí giải HS phương pháp làm.-Cho 1HS có tác dụng trên bảng, lớp vào VBT.-Cả lớp cùng GV thừa nhận xét.*Bài tập 2 (100): – HS nêu yêu thương cầu.- HS nêu cách làm. -GV giải đáp HS làm bài:+Tính phân phối kính hình tròn trụ lớn.+Tính chu vi hình trụ lớn, hình tròn trụ bé-Cho HS làm vào vở, 1HS làm cho trên bảng .-Cả lớp và GV nhận xét.*Bài tập 3 (101): -1 HS nêu yêu cầu.-Cho HS đàm đạo nhóm 2 tìm biện pháp làm.-Cho HS làm cho vào VBT.-Cả lớp với GV dấn xét.*Bài tập 4 (101): Luyện thêm vào cho HS .-Cho HS vận động cá nhân.-Cả lớp cùng GV thừa nhận xét.3-Củng cố, dặn dò: -GV nhận xét tiếng học, đề cập HS về ôn những kiến thức vừa luyện tập.Hoạt rượu cồn của HS*Bài giải: Độ nhiều năm của sợi dây thép là: 7 x 2 x 3,14 + 10 x 2 x 3,14 = 106,76 (cm) Đáp số: 106,76 cm.*Bài giải: bán kính của hình tròn lớn là: 60 + 15 = 75 (cm) Chu vi của hình trụ lớn: 75 x 2 x 3,14 = 471 (cm) Chu vi của hình tròn bé bỏng là: 60 x 2 x 3,14 = 376,8 (cm) Chu vi hình tròn lớn dài hơn nữa chu vi hình tròn nhỏ xíu là: 471 – 376,8 = 94,2 (cm) Đáp số: 94,2 cm.*Bài giải: Chiều dài hình chữ nhật là: 7 x 2 = 14 (cm) diện tích hình chữ nhật là: 14 x 10 = 140 (cm2) diện tích hai nửa hình trụ là: 7 x 7 x 3,14 = 153, 86 (cm2) diện tích hình đã đến là: 140 + 153,86 = 293,86 (cm2)-1 HS có tác dụng trên bảng, lớp có tác dụng VBT.*Bài giải: diện tích phần sẽ tô màu sắc là hiệu của diện tích hình vuông vắn và diện tích hình tròn có 2 lần bán kính là 8 cm. Khoanh vào A.Luyện ToánDIỆN TÍCH HÌNH TRÒNI/ Mục tiêu: – Luyện đến HS: rứa được quy tắc, bí quyết tính diện tích hình tròn trụ và biết áp dụng để tính diện tích s hình tròn.II/Các vận động dạy học chủ yếu:Hoạt đụng của GVHoạt đụng của HSA.Luyện tập: mang đến HS luyện VBT ToánBài 1: Viết số đo phù hợp vào ô trống:-Cho HS hoạt đông cá thể làm VBTBài 2: chỉ dẫn HS làm bài xích như bài1.Bài 3:-HS nêu yêu thương cầu-HS làm cho VBTB.Nhận xét dặn dò.-1 HS làm bài xích trên bảng, lớp lám VBT-HS dìm xét bửa sung-Kêt quả:Diện tích của sàn diễn là: 6,5 x 3,14 = 20,41 (m2)ĐS : 20,41 m2Thứ sáu ngày 22 tháng 1 năm 2009ToánGIỚI THIỆU BIỂU ĐỒ HÌNH QUẠTI/ Mục tiêu: góp HS:-Làm thân quen với biểu vật hình quạt.-Bước đầu biết phương pháp “đọc”, đối chiếu và xử lí số liệu bên trên biểu trang bị hình quạt.II/Các chuyển động dạy học nhà yếu:Hoạt động của GV1-Kiểm tra bài xích cũ: 2-Bài mới:2.1-Giới thiệu bài: 2.2-Giới thiệu biểu thiết bị hình quạt:Ví dụ 1: GV yêu cầu HS quan ngay cạnh kĩ biểu trang bị hình quạt sống VD 1 trong các SGK.+Biểu đồ gia dụng có kiểu dáng gì? chia thành mấy phần?+Trên từng phần của hình tròn ghi hầu hết gì?-GV lí giải HS tập “đọc” biểu đồ:+Biểu đồ nói về điều gì?+Sách trong tủ sách của trường được phân làm mấy loại?+Tỉ số xác suất của từng nhiều loại là bao nhiêu?b)Ví dụ 2: -Biểu đồ nói đến điều gì?-Có bao nhiêu xác suất HS thâm nhập môn Bơi?-Tổng số HS của cả lớp là bao nhiêu?-Tính số HS gia nhập môn Bơi?Hoạt rượu cồn của HS-HS làm cho BT trên bảng.+ Biểu thiết bị hình quạt, chia thành 3 phần.+Trên từng phần của hình tròn trụ đều ghi những tỉ số phần trăm tương ứng. +Tỉ số tỷ lệ số sách vào thư viện.+Các nhiều loại sách trong thư viện được chia làm 3 loại.-HS nêu tỉ số phần trăm của từng một số loại sách.+Nói về tỉ số % HS tham gia những môn TT+Có 12,5% HS thâm nhập môn Bơi.+TSHS: 32+Số HS gia nhập môn bơi là: 32 x 12,5 : 100 = 4 (HS)2.3-Thực hành đọc, đối chiếu và cập nhật số liệu trên biểu vật hình quạt:*Bài tập 1 (102): – HS nêu yêu cầu.-GV khuyên bảo HS bí quyết làm.-Cho HS làm trên bảng và vào vở BT.-Cả lớp và GV nhận xét.*Bài tập 2 (102): Luyện thêm vào cho HS.- HS nêu yêu thương cầu.-Mời một HS nêu biện pháp làm. -Cho HS có tác dụng VBT. Kế tiếp cho HS thay đổi vở chấm chéo.-GV dìm xét, reviews bài làm cho của HS.3-Củng cố, dặn dò: -GV nhận xét tiếng học, đề cập HS về ôn lại các kiến thức vừa học.*Bài giải: Số HS thích màu xanh lá cây là: 120 x 40 : 100 = 48 (HS) Số HS thích red color là: 120 x 25 : 100 = 30 (HS) Số HS yêu thích màu tím là: 120 x 15 : 100 = 18 (HS) Số HS thích blue color là: 120 x đôi mươi : 100 = 24 (HS) Đ/S: 48 ; 30 ; 18 ; 24 (HS)*Bài giải:-HS tốt chiếm 17,5%-HS khá chỉ chiếm 60%-HS trung bình chiếm 22,5%Tập làm cho vănLẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG.A. Mục tiêu:-Bước đầu biết lập chương trình chuyển động cho buổi sinh sống tập thể.-Xây dựng được chương trình tiệc tùng văn nghệ của lớp mừng đón ngày 20/11(theo nhóm).B : Đồ sử dụng dạy học tập : Giấy khổ khổng lồ , bút dạ .C : Các chuyển động dạy họcI :Kiểm tra bài cũ.II. Dạy bài mới.1. Trình làng bài .2. Giải đáp H/S làm bài bác tập.*Bài 1.- hotline HS gọi yêu cầu và nội dung bài bác tập .- Hỏi: Em hiểu việc bếp núc tức thị gì?- yêu thương cấu HS làm bài tập.+ buổi họp lớp bàn về vấn đề gì ?+ chúng ta đã quyết định chọn hình thức , hoạt động nào nhằm chúc mừng thầy cô?+ mục đích của vận động đó là gì?+ Để tổ chức triển khai buổi liên hoan, tất cả những bài toán gì bắt buộc làm?+ Hãy nhắc lại trình từ của buổi liên hoan?+ Theo em một chương trình hoạt động gồm gồm mấy phần , là phần đông phần như thế nào ?*Bài 2. – GV điện thoại tư vấn HS đọc nội dung yêu mong của bài tập.- G phân chia HS thành các nhóm và phát giấy khổ to lớn và bút dạ cho từng team .- Yêu ước HS trao đổi và viết ra CTHĐ – GV theo dõi nhắc HS làm bài , cho các nhóm trình bày trước lớp.- GV cùng h/s cả lớp thừa nhận xét . Vấp ngã sung.3: Củng thế – Dặn dò:- GV nhấn xét giờ đồng hồ học.- Dặn HS về nhà học bài và làm cho baì tập.- HS lắng nghe.- HS hiểu yêu cầu và làm bài bác tập.- HS vấn đáp . Việc phòng bếp núc : việc chuẩn bị thức ăn , nước uống cung cấp đĩa …- HS trao đổi đàm luận trả lời câu hỏi trong SGK.- HS tiếp tục nhau trả lời.+ liên hoan văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo việt nam.+ liên hoan văn nghệ trên lớp.+ Chúc mừng thầy cô nhân dịp 20-11, và bày tổ lòng biết ơn đối với thầy cô giáo.+ chuẩn bị bánh kẹo , hoa quả, chén đĩa …trang trí lớp học ….+ bắt đầu là lịch trình văn nghệ, ….tiếp theo là thầy công ty nhiệm phạt biểu ý kiến + tất cả 3 phần.I. Mục đích .II. Phân công chuẩn bị.III. Chương trình cụ thể .- HS phát âm thành giờ đồng hồ .- phân tách nhóm nhận vật dụng học tập.- HS thao tác làm việc theo nhóm .- các nhóm đại diện trình bày.- Lớp nhận xét xẻ sung.Luyện giờ đồng hồ Việt (Tập có tác dụng văn)LẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNGI/ Mục tiêu: -Luyên đến HS :-Dựa vào mẩu truyện về 1 trong các buổi sinh hoạt tập thể, biết lập chương trình vận động cho buổi sinh hoạt đồng minh đó và phương pháp lập chương trình vận động nói chung.-Qua vấn đề lập lịch trình hoạt động, rèn luyện óc tổ chức, tác phong làm việc khoa học, ý thức tập thể.II/ Đồ cần sử dụng dạy học: VBTIII/ Các hoạt động dạy học:A.Hướng dẫn HS luyện tập: -Cho HS luyện bài bác 2 tiết trước *Bài tập 2: – HS hiểu yêu cầu của bài bác tập 2. Cả lớp theo dõi SGK.-GV góp HS hiểu rõ yêu cầu của đề bài.-GV mang lại HS làm bài xích theo nhóm 5. -Mời đại diện các team trình bày.-Các team khác dìm xét, xẻ sung.-GV nhấn xét, đánh giá.A-Củng cố, dặn dò: -HS nhắc lại công dụng của vấn đề lập CTHĐ và cấu trúc 3 phần của một CTHĐ.-GV nhận xét giờ học ; khen mọi HS lành mạnh và tích cực học tập ; đề cập HS chuẩn bị cho máu TLV lần sau.-HS hiểu đề.-HS thao tác làm việc theo nhóm.-HS trình bày.-Các nhóm dìm xét té sung.-HS đề cập lại .NGOÀI GIỜ LÊN LỚP:SINH HOẠT VĂN NGHỆ MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂNI/ Yêu cầu giáo dục:Giúp HS:Càng thêm yêu thương Đảng , luôn luôn tự hào về Đảng ta đã đem đến mùa xuân tươi vui cho quê nhà , tổ quốc .Rèn kỹ năng , phong thái biểu diễn văn nghệ, làm đa dạng chủng loại hơn kỹ năng văn nghệcủa lớp .II/ nội dung và hình thức hoạt hễ :a/ câu chữ : Những bài bác hát , bài thơ. Tiểu phẩm, múa hát, phụ hoạ. Mệnh danh Đảng , mệnh danh mùa xuân và nước nhà .b/ bề ngoài :Trình diễn văn nghệ Trò nghịch văn nghệ.III/ Tiến hành vận động :a/ Khởi động :DCT tuyên ba lý do, reviews đại biểu.b/ Ca hát mừng Đảng , mừng xuân :DCT lần lượt reviews các huyết mục văn nghệ của các tổ sẽ đăng kí lên diễn giả hoặc các tiết mục của cá nhân.c/ Trò chơi âm nhạc :DCT nêu thể lệ trò chơi và dẫn các tiết mục chơi VD: Hát các bài hát gồm từ Đảng ; mùa xuân VI/ xong hoạt rượu cồn :a/ Thư kí công bố điểm của những tổ.b/ DCT tuyên bố xong hoạt động.**************************************SINH HOẠT LỚPI. Mục tiêu:- Đánh giá chỉ các chuyển động trong tuần 19, đặt ra kế hoạch tuần 20, nghỉ ngơi tập thể.- HS biết phân biệt mặt dạn dĩ và phương diện chưa khỏe khoắn trong tuần để có hướng phấn đấu trong tuần tới; bao gồm ý thức nhấn xét, phê bình giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.- Giáo dục học sinh ý thức tổ chức kỉ luật, tinh thần quản lý tập thể.II. Chuẩn chỉnh bị: câu chữ sinh hoạt: các tổ trưởng cùng điểm thi đua, xếp một số loại từng tổ viên; lớp tưởng tổng kết điểm thi đua các tổ.III. Thực hiện sinh hoạt lớp:1.Nhận xét thực trạng lớp tuần 19:+ Lớp trưởng tinh chỉnh sinh hoạt.-Các tổ trưởng report tổng kết tổ .-Ý con kiến phát biểu của các thành viên.-Lớp trưởng thống điểm những tổ và xếp sản phẩm từng tổ.+GV thừa nhận xét chung:a) Hạnh kiểm: Đa số các em ngoan, thực hiện khá giỏi nội quy trường lớp như tới trường đúng giờ, đồng phục, bảng tên, khăn quàng, b) học tập: gia hạn phong trào thi đua học tâp, học bài bác làm bài ở nhà khá tốt. Tồn tại: một số em chưa chú ý trong học tập tập, quên vở BT ngơi nghỉ nhà. Một vài em còn thì thầm riêng trong giờ học tập .c) công tác làm việc khác: tham gia dọn dọn dẹp khu vực đang phân công nghiêm túc, hoạt động giữa giờ đồng hồ đảm bảo. 2. Phương hướng tuần 20: + Ổn định, duy trì tốt rất nhiều nề nếp.+ gia hạn phong trào rèn chữ duy trì vở.+ Xây dựng cặp đôi bạn trẻ giúp nhau trong học tập.+ Ôn luyện các bài hát theo qui định.3. HS vận động tập thể: +Cho HS ôn lại 7 kỹ năng đội viên . +Ôn lại các bài hát theo chủ điểm tháng.*****************************************
Related posts
TTO – “Khi hai ta về một nhà/ Khép đôi mi phổ biến một giường/ Đôi lúc mơ và một...
4 NỀN VĂN MINH NGOÀI TRÁI ĐẤT CÓ THỂ ẨN NÁU TRONG DẢI NGÂN HÀ VÀ TẤN CÔNG CHÚNG TA?
TPO – ngoài hành tinh là ngôi nhà của hàng triệu hành tinh có công dụng sinh sinh sống...