GIÁO ÁN THÁI SƯ TRẦN THỦ ĐỘ

admin Last updated on: May 7, 2023

2-Hiểu nghĩa những từ ngữ khó khăn trong truyện : thái sư, câu dương, hiệu, tiệm hiệu .

Hiểu ý nghĩa sâu sắc của truyện : ca tụng Thái sư trần Thủ Độ -một tín đồ cư xử gương mẫu, nghiêm minh, không do tình riêng mà làm không nên phép nước.

II-ĐỒ DÙNG DẠY -HỌC :

-Tranh minh họa bài xích đọc trong SGK.

 

Bạn đang xem: Giáo án thái sư trần thủ độ

17 trang

van.nhut

1743

2Download
Bạn đã xem tài liệu “Giáo án Lớp 5 – Tuần 20 (tiết 23)”, để cài tài liệu nơi bắt đầu về máy chúng ta click vào nút DOWNLOAD sống trên

Xem thêm: 5 Cách Sửa Lỗi Điện Thoại Không Gửi Được Tin Nhắn Trên Android

TUẦN 20: trang bị hai ngày 18 mon 01 năm 2010Tập đocTHÁI SƯ TRẦN THỦ ĐỘI-MỤC TIÊU : 1-Biết gọi diễn cảm bài xích văn. Biết đọc sáng tỏ lời các nhân vật. 2-Hiểu nghĩa các từ ngữ khó khăn trong truyện : thái sư, câu dương, hiệu, tiệm hiệu … Hiểu chân thành và ý nghĩa của truyện : ca ngợi Thái sư nai lưng Thủ Độ -một người cư xử gương mẫu, nghiêm minh, không vị tình riêng mà lại làm không nên phép nước. II-ĐỒ DÙNG DẠY -HỌC : -Tranh minh họa bài xích đọc vào SGK. III-HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC : chuyển động dạy vận động học A-Kiểm tra bài bác cũ :-Kiểm tra 2 nhóm gọi phân vai trích đoạn kịch (P2)-Trả lời thắc mắc nội dung Mỗi nhóm 4 HS phát âm phân vai và vấn đáp câu hỏi. -GV dấn xét, đến điểm.B-Bài bắt đầu 1-Giới thiệu bài bác 2-Luyện gọi * HĐ1 : hotline HS gọi diễn cảm bài văn -GV gợi ý -1 HS đọc, lớp hiểu thầm. -GV chia đoạn -HS khắc ghi đoạn vào SGK. + Đoạn 1 : từ trên đầu đến “…ông mới tha cho”+ Đoạn 2 : tiếp sau đến …”thưởng cho”.+ Đoạn 3 : Phần còn sót lại * HĐ2 -Cho HS đọc đoạn thông suốt -HS thông liền đọc đoạn lượt 1 -Luyện đọc gần như từ ngữ đọc dễ sai : Linh trường đoản cú Quốc Mẫu, kiệu, chuyên quyền, … đến HS đọc đoạn tiếp lượt 2 + giảng nghĩa từ. -HS luyện đọc từ ngữ khó đọc. * HĐ 3 : cho HS phát âm trong đội -HS luyện gọi nhóm 3 -GV mang lại HS đọc ghi chú + giảng nghĩa từ. 3-Tìm hiểu bài -Khi gồm nguời hy vọng xin chưa câu đương, nai lưng Thủ Độ đã làm những gì ? -Trần Thủ Độ gật đầu nhưng yêu thương cầu bạn đó yêu cầu chặt một ngón chân để phân biệt với hầu như câu đương khác. -Theo em biện pháp xử sự này của trần Thủ Độ có ý gì ? -HS trả lời.-GV chốt lại ý : răn ăn hiếp những kẻ bao gồm ý định download quan bán tước, làm xôn xao phép nước của nai lưng Thủ Độ.* Đoạn 2: -Cho HS hiểu thành tiếng, đọc thầm đoạn 2 -HS đọc và trả lời câu hỏi. -Trước việc làm của fan quân hiệu, trần Thủ Độ xử lý ra sao ? -Ông hỏi rõ đầu đuôi sự việc và thấy việc làm của fan quân hiệu đúng yêu cầu ông không trách móc ngoại giả thưởng mang đến vàng bạc.-GV chốt ý : những phân xử nghiêm minh của è cổ Thủ Độ.* Đoạn 3 -Cho HS phát âm thầm đoạn 3.-Đọc thầm, trả lời câu hỏi. H :Khi biết có viên quan tâm với vua rằng mình chăm quyền, trần Thủ Độ nói nắm nào ? -Trần Thủ Độ dìm lỗi cùng xin vua ban thưởng mang đến vị quan liêu dám nói thẳng. “Quả gồm chuyện như vậy”-Cho HS đọc bài xích một lượt -Những lời nói và câu hỏi làm của trằn Thủ Độ cho biết thêm ông là người ra sao ? -HS đọc, trả lời. -GV chốt ý nghĩa câu chuyện. *Ca ngợi Thái sư trằn Thủ Độ -một tín đồ cư xử gương mẫu, nghiêm minh, không vị tình riêng mà làm không đúng phép nước. 4-Đọc diễn cảm -GV chuyển bảng phụ ghi đoạn 3 và giải đáp đọc. -GV hiểu mẫu.-HS nghe. -Phân nhóm 4 cho HS luyện đọc.-HS gọi phân vai : người dẫn chuyện, viên quan, vua, è cổ Thủ Độ (nhóm 4) -Cho HS thi đọc.-2 – 3 team lên thi hiểu phân vai. 5-Củng cố, dặn dò -GV dấn xét tiết học. ToánLUYỆN TẬPI/ Mục tiêu: Biết tính chu vi hình trụ , tính đường kính của hình tròn trụ khi biết chu vi hình tèon đó.II/ Đồ sử dụng dạy học: -Bảng nhóm, bút dạ.III/Các hoạt động dạy học chủ yếu:Hoạt đồng của GV1-Kiểm tra bài bác cũ: cho HS nêu luật lệ và công thức tính chu vi hình trụ – Chấm một số trong những VBT.2-Bài mới:2.1-Giới thiệu bài: GV nêu kim chỉ nam của huyết học.2.2-Luyện tập:*Bài tập 1: Tính chu vi hình tròn- HS nêu yêu cầu.-GV trả lời HS giải pháp làm.-Cho HS có tác dụng vào bảng con.-GV thừa nhận xét.*Bài tập 2: – HS nêu yêu ước – Rút qui tắc tính mặt đường kình và nửa đường kính hình tròn.d = C : 3,14 ; r = C : 3,14 : 2 hoặc r = C : ( 2 x 3,14 )-Cho HS có tác dụng vào vở.-Cho HS đổi vở, chấm chéo.*Bài tập 3: Luyện thêm câu b) mang đến HS.-1 HS nêu yêu thương cầu.- HS nêu biện pháp làm. -GV hướng dẫn HS biện pháp làm.-Cho HS có tác dụng vào vở, 1 HS làm trên bảng.-Cả lớp và GV thừa nhận xét.*Bài tập 4: Luyện thêm vào cho HS-GV khuyên bảo HS biện pháp làm.-Cho HS khoanh vào SGK bằng bút chì.-Mời 1 HS nêu kết quả. -Cả lớp với GV nhận xét.3-Củng cố, dặn dò: -GV nhận xét giờ học, kể HS về ôn những kiến thức vừa luyện tập.Hoạt đụng của HS*Kết quả:56,52 m27,632dm15,7cm*Bài giải:d = 5 mr = 3 dm*Bài giải:Chu vi của bánh xe kia là: 0,65 x 3,14 = 2,041 (m) b) -Nếu bánh xe pháo lăn cùng bề mặt đất được 10 vòng thì tín đồ đó đi được số mét là: 2,041 x 10 = 20,41 (m) -Nếu bánh xe lăn trên mặt đất được 100 vòng thì fan đó đi được số mét là: 2,041 x 100 = 204,1 (m) Đáp số: a) 2,041 m b) 20,41 m ; 204,1m*Kết quả: Khoanh vào DChính tả Nghe -viết : CÁNH CAM LẠC MẸ I-MỤC TIÊU : -Viết đúng bài bác chính tả, trình diễn đúng bề ngoài bài thơ. -Làm được BT2a/b hoặc BTCT phương ngữ vì GV soạn.II-ĐỒ DÙNG DẠY -HỌC : -Vở bài tập tiếng Việt 5, tập hai.-Bút dạ + 5 tờ phiếu vẫn photo bài tập cần làm. III-HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC : vận động dạy chuyển động học A-Kiểm tra bài bác cũ -Kiểm tra 3 HS. GV hiểu 3 từ ngữ trong các số đó có tiếng chứa r/d/gi -3 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con. VD : -dành dụm, giấc ngủ, ra rả. -GV dìm xét -nhận xét. B-Bài bắt đầu 1-Giới thiệu bài mới -Nêu mục đích yêu ước của ngày tiết học.2-Viết bao gồm tả * HĐ 1 : phía dẫn chính tả -Gọi HS đọc bài xích chính tả một lượt-HS đọc. , cả lớp lắng nghe. H : bài xích chính tả cho em biết điều gì ? -Cánh cam lạc bà mẹ vẫn được sự bịt chở, thương yêu của đồng đội -Viết từ cực nhọc : sân vườn hoang, nhạt nắng, khan đặc. -Phân tích, luyện viết từ khó trên bảng con-Nêu trình diễn bài viết. * HĐ 2 : GV gọi -HS viết -GV đọc từng dòng thơ (mỗi chiếc đọc 2 lần)-HS viết chính tả.* HĐ 3 : Chấm, chữa bài -GV đọc toàn bài bác một lượt. -HS tự rà soát lỗi.-Chấm 5 -7 bài.-HS đổi vở cho nhau sửa lỗi (ghi ra lề trang vở) -GV dìm xét chung. 3-Làm BT chủ yếu tả * Câu a -Cho HS hiểu yêu ước của câu a. -GV giao việc. + các em phát âm truyện.+ lựa chọn r, d hoặc gi để điền vào địa điểm trống thế nào cho đúng. -Cho HS làm việc. Gv treo bảng phụ sẵn sàng sẵn bài tập. -1 HS làm bài trên bảng phụ.-Cả lớp có tác dụng vào giấy nháp. -Cho HS trình bày kết quả. -GV dấn xét + chốt lại công dụng đúng.-Lớp nhấn xét. + các tiếng nên lần lượt điền vào khu vực trống: ra, giữa, dòng, rò, ra, duy, ra, giấy, giận, rồi. * Câu b : tương tự câu a kết quả đúng : đông, khô, hốc, gõ, ló, trong, hồi, tròn, một. 4-Củng cố, dặn dò -GV thừa nhận xét huyết học. -HS lắng nghe. -Dặn HS ghi nhớ viết thiết yếu tả đều tiếng gồm r/d/ gi hoặc o, ô; nhớ câu chuyện vuui về kể cho những người thân nghe. Thứ ba ngày 19 tháng 1 năm 2010Luyện từ và câu : MỞ RỘNG VỐN TỪ : CÔNG DÂNI-MỤC TIÊU : -Hiểu nghĩa của từ công dân(BT1); xếp được một vài từ cất tiêng công vào nhóm thích hợp theo yêu mong của BT2; cầm được một số trong những từ đồng nghiã với trường đoản cú công dân cùng sử dụng tương xứng với văn cảnh( BT3,4)II-ĐỒ DÙNG DẠY -HỌC : -Photo một vài ba trang trường đoản cú điển liên quan đến nội dung bài bác học. -Bút dạ + giấy kẻ bảng phân loại. -Bảng phụ. III-HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC : vận động dạy hoạt động học A-Kiểm tra bài xích cũ :-Kiểm tra 2 HS -Gv dìm xét, mang lại điểm.-HS phát âm đoạn văn sẽ viết làm việc tiết trước, chứng thực câu ghép và bí quyết nối các về câu ghép. B-Bài mới 1-Giới thiệu bài 2-Làm bài xích tập * HĐ 1 : khuyên bảo HS làm BT 1 -Cho HS phát âm yêu cầu của bài tập 1, phát âm 3 câu a, b, c-1 HS hiểu thành tiếng, lớp đọc thầm theo. -GV giao việc. + các em phát âm 3 câu a, b, c+ Khoanh tròn trước chữ a, b , c sinh sống câu em cho là đúng. -Cho HS làm bài xích -HS chọn giải đáp trên bảng con. -Cho HS trình diễn kết quả. -GV dấn xét cùng chốt lại hiệu quả đúng. *Ý đúng : Câu b * HĐ 2 : lí giải HS làm cho BT 2 -Cho HS gọi yêu mong BT 2 : -GV giao việc-1 HS phát âm to, lớp gọi thầm.+Đọc kỹ những từ sẽ cho. +Đọc kỹ 3 câu a, b, c +Xếp các từ sẽ đọc vào 3 team a, b, c sao để cho đúng. -Cho HS làm bài xích theo đội 4. -Sinh hoạt team 4-Cho HS trình bày kết quả. -Đại diện đội lên bảng và trình bày. -GV nhấn xét + chốt lại kết quả đúng.-Lớp làm bài vào vở. * HĐ 3 : khuyên bảo HS làm cho BT 3 -Cho HS đọc yêu mong của BT -1 HS hiểu thành tiếng, lớp hiểu thầm-GV giao việc+ Đọc các từ BT đã cho.+ tìm nghĩa của các từ.+ tìm từ đồng nghĩa với công dân-Cho HS làm cho bài, trình diễn kết quả.-HS làm bài xích theo cặp, phát biểu ý kiến. -GV trình bày và chốt lại công dụng đúng. -Lớp nhấn xét +Những từ đồng nghĩa với công dân : nhân dân, dân chúng, dân. * HĐ 4 : hướng dẫn HS có tác dụng BT 4 -Cho HS đọc yêu cầu của BT.-1 HS phát âm thành tiếng, lớp đọc thầm. -GV giao việc + những em đọc lời nói của nhân đồ dùng Thành. + chứng thực có sửa chữa thay thế từ công dân trong câu nói đó bằng các từ đồng nghĩa tương quan được không ? -Cho HS làm bài + trình bày kết quả-HS làm bài bác theo cặp, tuyên bố ý kiến.-GV nhấn xét với chốt lại ý đúng.+ vào câu văn sẽ cho, không thay thế từ công dân bằng từ đồng nghĩa tương quan được vì chưng từ công dân trong câu có hàm ý “người dân một nước độc lập”, không giống với trường đoản cú nhân dân, dân, dân chúng. 3-Củng cố, dặn dò :-GV thừa nhận xét tiết học -Dặn HS ghi nhớ hồ hết từ ngữ gắn với nhà điểm công dân nhằm sử dụng tốt trong nói cùng viết. -Lớp nhấn xét -HS lắng nghe. ToánDIỆN TÍCH HÌNH TRÒNI/ Mục tiêu: giúp HS: cụ được quy tắc, công thức tính diện tích hình tròn trụ và biết vận dụng để tính diện tích hình tròn.II/Các hoạt động dạy học chủ yếu:Hoạt rượu cồn của GV1-Kiểm tra bài bác cũ: -Nêu phép tắc và công thức tính chu vi hình tròn?2-Bài mới:2.1-Giới thiệu bài: GV nêu phương châm của ngày tiết học.2.2-Kiến thức:*Quy tắc: hy vọng tính chu vi hình tròn ta làm vậy nào?*Công thức: S là diện tích , r là nửa đường kính thì S được tính như vậy nào?*Ví dụ:-GV nêu ví dụ.-Cho HS tính ra nháp.-Mời một HS nêu cách tính và kết quả, GV ghi bảng.2.3-Luyện tập:*Bài tập 1: Tính diện tích hình trụ có bán kính r:- HS nêu yêu cầu.-GV lí giải HS bí quyết làm.-Cho HS làm vào bảng con.-GV nhận xét.*Bài tập 2 : Tính diện tích hình tròn có đường kính d:- HS nêu yêu cầu.- HS nêu cách làm. -Cho HS làm. Sau đó cho HS đổi vở chấm chéo.-GV thừa nhận xét, đánh giá bài làm của HS.*Bài tập 3 : – HS nêu yêu thương cầu.-Cho HS nêu phương pháp làm.-Cho HS làm vào vở.-Mời 1 HS lên bảng chữa trị bài. -Cả lớp cùng GV thừa nhận xét.3-Củng cố, dặn dò: -Cho HS đề cập lại phép tắc và phương pháp tính diện tích s hình tròn.-GV dấn xét tiếng học, đề cập HS về ôn lại các kiến thức vừa học.Hoạt đụng của HS-Muốn tính diện tích hình tròn ta lấy nửa đường kính nhân bán kính rồi nhân 3,14.-HS nêu: S = r x r x 3,14Diện tích hình trụ là: 2 x 2 x 3,14 = 12,56 (dm2) Đáp số: 12,56 dm2.Kết quả:78,5 cm20,5024 dm21,1304 m2*Kết quả:113,04 cm240,6944 dm20,5024 m2*Bài giải:Diện tích của phương diện bàn hình trụ đó là: 45 x 45 x 3,14 = 6358,5 (cm2) Đáp số: 6358,5 cm2 … Lượt là : nếu, thì. + người sáng tác lược bớt các từ trên để câu văn gọn, kiêng lặp. Tín đồ đọc vẫn phát âm đủ, đúng phần đông nội dung. * HĐ 3 : lý giải HS có tác dụng BT 3 (Cách tiến hành tương tự bài xích tập 2) Từ phải điền : còn Từ nên điền : mà lại (hoặc mà)Từ đề xuất điền : giỏi -GV chốt lại hiệu quả đúng :5-Củng cố, dặn dò -GV dấn xét huyết học. -Yêu mong HS về đơn vị học ở trong nội dung đề nghị ghi nhớ.-HS lắng nghe. ToánLUYỆN TẬP CHUNGI/ Mục tiêu: -Biết tính chu vi, diện tích hình tròn và vận dụng để giải các bài toán tương quan đến chu vi, diện tích hình tròn. II/ Đồ dùng dạy học:Bảng nhóm, cây bút dạ.III/ Các chuyển động dạy học công ty yếu:Hoạt động của GV1-Kiểm tra bài cũ: -Cho HS nêu nguyên tắc và công thức tính chu vi, diện tích hình tròn?2-Bài mới:2.1-Giới thiệu bài: -GV nêu phương châm của tiết học.2.2-Luyện tập:*Bài tập 1 (100): Tính diện tích hình tròn- HS nêu yêu cầu.-GV lí giải HS phương pháp làm.-Cho 1HS có tác dụng trên bảng, lớp vào VBT.-Cả lớp cùng GV thừa nhận xét.*Bài tập 2 (100): – HS nêu yêu thương cầu.- HS nêu cách làm. -GV giải đáp HS làm bài:+Tính phân phối kính hình tròn trụ lớn.+Tính chu vi hình trụ lớn, hình tròn trụ bé-Cho HS làm vào vở, 1HS làm cho trên bảng .-Cả lớp và GV nhận xét.*Bài tập 3 (101): -1 HS nêu yêu cầu.-Cho HS đàm đạo nhóm 2 tìm biện pháp làm.-Cho HS làm cho vào VBT.-Cả lớp với GV dấn xét.*Bài tập 4 (101): Luyện thêm vào cho HS .-Cho HS vận động cá nhân.-Cả lớp cùng GV thừa nhận xét.3-Củng cố, dặn dò: -GV nhận xét tiếng học, đề cập HS về ôn những kiến thức vừa luyện tập.Hoạt rượu cồn của HS*Bài giải: Độ nhiều năm của sợi dây thép là: 7 x 2 x 3,14 + 10 x 2 x 3,14 = 106,76 (cm) Đáp số: 106,76 cm.*Bài giải: bán kính của hình tròn lớn là: 60 + 15 = 75 (cm) Chu vi của hình trụ lớn: 75 x 2 x 3,14 = 471 (cm) Chu vi của hình tròn bé bỏng là: 60 x 2 x 3,14 = 376,8 (cm) Chu vi hình tròn lớn dài hơn nữa chu vi hình tròn nhỏ xíu là: 471 – 376,8 = 94,2 (cm) Đáp số: 94,2 cm.*Bài giải: Chiều dài hình chữ nhật là: 7 x 2 = 14 (cm) diện tích hình chữ nhật là: 14 x 10 = 140 (cm2) diện tích hai nửa hình trụ là: 7 x 7 x 3,14 = 153, 86 (cm2) diện tích hình đã đến là: 140 + 153,86 = 293,86 (cm2)-1 HS có tác dụng trên bảng, lớp có tác dụng VBT.*Bài giải: diện tích phần sẽ tô màu sắc là hiệu của diện tích hình vuông vắn và diện tích hình tròn có 2 lần bán kính là 8 cm. Khoanh vào A.Luyện ToánDIỆN TÍCH HÌNH TRÒNI/ Mục tiêu: – Luyện đến HS: rứa được quy tắc, bí quyết tính diện tích hình tròn trụ và biết áp dụng để tính diện tích s hình tròn.II/Các vận động dạy học chủ yếu:Hoạt đụng của GVHoạt đụng của HSA.Luyện tập: mang đến HS luyện VBT ToánBài 1: Viết số đo phù hợp vào ô trống:-Cho HS hoạt đông cá thể làm VBTBài 2: chỉ dẫn HS làm bài xích như bài1.Bài 3:-HS nêu yêu thương cầu-HS làm cho VBTB.Nhận xét dặn dò.-1 HS làm bài xích trên bảng, lớp lám VBT-HS dìm xét bửa sung-Kêt quả:Diện tích của sàn diễn là: 6,5 x 3,14 = 20,41 (m2)ĐS : 20,41 m2Thứ sáu ngày 22 tháng 1 năm 2009ToánGIỚI THIỆU BIỂU ĐỒ HÌNH QUẠTI/ Mục tiêu: góp HS:-Làm thân quen với biểu vật hình quạt.-Bước đầu biết phương pháp “đọc”, đối chiếu và xử lí số liệu bên trên biểu trang bị hình quạt.II/Các chuyển động dạy học nhà yếu:Hoạt động của GV1-Kiểm tra bài xích cũ: 2-Bài mới:2.1-Giới thiệu bài: 2.2-Giới thiệu biểu thiết bị hình quạt:Ví dụ 1: GV yêu cầu HS quan ngay cạnh kĩ biểu trang bị hình quạt sống VD 1 trong các SGK.+Biểu đồ gia dụng có kiểu dáng gì? chia thành mấy phần?+Trên từng phần của hình tròn ghi hầu hết gì?-GV lí giải HS tập “đọc” biểu đồ:+Biểu đồ nói về điều gì?+Sách trong tủ sách của trường được phân làm mấy loại?+Tỉ số xác suất của từng nhiều loại là bao nhiêu?b)Ví dụ 2: -Biểu đồ nói đến điều gì?-Có bao nhiêu xác suất HS thâm nhập môn Bơi?-Tổng số HS của cả lớp là bao nhiêu?-Tính số HS gia nhập môn Bơi?Hoạt rượu cồn của HS-HS làm cho BT trên bảng.+ Biểu thiết bị hình quạt, chia thành 3 phần.+Trên từng phần của hình tròn trụ đều ghi những tỉ số phần trăm tương ứng. +Tỉ số tỷ lệ số sách vào thư viện.+Các nhiều loại sách trong thư viện được chia làm 3 loại.-HS nêu tỉ số phần trăm của từng một số loại sách.+Nói về tỉ số % HS tham gia những môn TT+Có 12,5% HS thâm nhập môn Bơi.+TSHS: 32+Số HS gia nhập môn bơi là: 32 x 12,5 : 100 = 4 (HS)2.3-Thực hành đọc, đối chiếu và cập nhật số liệu trên biểu vật hình quạt:*Bài tập 1 (102): – HS nêu yêu cầu.-GV khuyên bảo HS bí quyết làm.-Cho HS làm trên bảng và vào vở BT.-Cả lớp và GV nhận xét.*Bài tập 2 (102): Luyện thêm vào cho HS.- HS nêu yêu thương cầu.-Mời một HS nêu biện pháp làm. -Cho HS có tác dụng VBT. Kế tiếp cho HS thay đổi vở chấm chéo.-GV dìm xét, reviews bài làm cho của HS.3-Củng cố, dặn dò: -GV nhận xét tiếng học, đề cập HS về ôn lại các kiến thức vừa học.*Bài giải: Số HS thích màu xanh lá cây là: 120 x 40 : 100 = 48 (HS) Số HS thích red color là: 120 x 25 : 100 = 30 (HS) Số HS yêu thích màu tím là: 120 x 15 : 100 = 18 (HS) Số HS thích blue color là: 120 x đôi mươi : 100 = 24 (HS) Đ/S: 48 ; 30 ; 18 ; 24 (HS)*Bài giải:-HS tốt chiếm 17,5%-HS khá chỉ chiếm 60%-HS trung bình chiếm 22,5%Tập làm cho vănLẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG.A. Mục tiêu:-Bước đầu biết lập chương trình chuyển động cho buổi sinh sống tập thể.-Xây dựng được chương trình tiệc tùng văn nghệ của lớp mừng đón ngày 20/11(theo nhóm).B : Đồ sử dụng dạy học tập : Giấy khổ khổng lồ , bút dạ .C : Các chuyển động dạy họcI :Kiểm tra bài cũ.II. Dạy bài mới.1. Trình làng bài .2. Giải đáp H/S làm bài bác tập.*Bài 1.- hotline HS gọi yêu cầu và nội dung bài bác tập .- Hỏi: Em hiểu việc bếp núc tức thị gì?- yêu thương cấu HS làm bài tập.+ buổi họp lớp bàn về vấn đề gì ?+ chúng ta đã quyết định chọn hình thức , hoạt động nào nhằm chúc mừng thầy cô?+ mục đích của vận động đó là gì?+ Để tổ chức triển khai buổi liên hoan, tất cả những bài toán gì bắt buộc làm?+ Hãy nhắc lại trình từ của buổi liên hoan?+ Theo em một chương trình hoạt động gồm gồm mấy phần , là phần đông phần như thế nào ?*Bài 2. – GV điện thoại tư vấn HS đọc nội dung yêu mong của bài tập.- G phân chia HS thành các nhóm và phát giấy khổ to lớn và bút dạ cho từng team .- Yêu ước HS trao đổi và viết ra CTHĐ – GV theo dõi nhắc HS làm bài , cho các nhóm trình bày trước lớp.- GV cùng h/s cả lớp thừa nhận xét . Vấp ngã sung.3: Củng thế – Dặn dò:- GV nhấn xét giờ đồng hồ học.- Dặn HS về nhà học bài và làm cho baì tập.- HS lắng nghe.- HS hiểu yêu cầu và làm bài bác tập.- HS vấn đáp . Việc phòng bếp núc : việc chuẩn bị thức ăn , nước uống cung cấp đĩa …- HS trao đổi đàm luận trả lời câu hỏi trong SGK.- HS tiếp tục nhau trả lời.+ liên hoan văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo việt nam.+ liên hoan văn nghệ trên lớp.+ Chúc mừng thầy cô nhân dịp 20-11, và bày tổ lòng biết ơn đối với thầy cô giáo.+ chuẩn bị bánh kẹo , hoa quả, chén đĩa …trang trí lớp học ….+ bắt đầu là lịch trình văn nghệ, ….tiếp theo là thầy công ty nhiệm phạt biểu ý kiến + tất cả 3 phần.I. Mục đích .II. Phân công chuẩn bị.III. Chương trình cụ thể .- HS phát âm thành giờ đồng hồ .- phân tách nhóm nhận vật dụng học tập.- HS thao tác làm việc theo nhóm .- các nhóm đại diện trình bày.- Lớp nhận xét xẻ sung.Luyện giờ đồng hồ Việt (Tập có tác dụng văn)LẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNGI/ Mục tiêu: -Luyên đến HS :-Dựa vào mẩu truyện về 1 trong các buổi sinh hoạt tập thể, biết lập chương trình vận động cho buổi sinh hoạt đồng minh đó và phương pháp lập chương trình vận động nói chung.-Qua vấn đề lập lịch trình hoạt động, rèn luyện óc tổ chức, tác phong làm việc khoa học, ý thức tập thể.II/ Đồ cần sử dụng dạy học: VBTIII/ Các hoạt động dạy học:A.Hướng dẫn HS luyện tập: -Cho HS luyện bài bác 2 tiết trước *Bài tập 2: – HS hiểu yêu cầu của bài bác tập 2. Cả lớp theo dõi SGK.-GV góp HS hiểu rõ yêu cầu của đề bài.-GV mang lại HS làm bài xích theo nhóm 5. -Mời đại diện các team trình bày.-Các team khác dìm xét, xẻ sung.-GV nhấn xét, đánh giá.A-Củng cố, dặn dò: -HS nhắc lại công dụng của vấn đề lập CTHĐ và cấu trúc 3 phần của một CTHĐ.-GV nhận xét giờ học ; khen mọi HS lành mạnh và tích cực học tập ; đề cập HS chuẩn bị cho máu TLV lần sau.-HS hiểu đề.-HS thao tác làm việc theo nhóm.-HS trình bày.-Các nhóm dìm xét té sung.-HS đề cập lại .NGOÀI GIỜ LÊN LỚP:SINH HOẠT VĂN NGHỆ MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂNI/ Yêu cầu giáo dục:Giúp HS:Càng thêm yêu thương Đảng , luôn luôn tự hào về Đảng ta đã đem đến mùa xuân tươi vui cho quê nhà , tổ quốc .Rèn kỹ năng , phong thái biểu diễn văn nghệ, làm đa dạng chủng loại hơn kỹ năng văn nghệcủa lớp .II/ nội dung và hình thức hoạt hễ :a/ câu chữ : Những bài bác hát , bài thơ. Tiểu phẩm, múa hát, phụ hoạ. Mệnh danh Đảng , mệnh danh mùa xuân và nước nhà .b/ bề ngoài :Trình diễn văn nghệ Trò nghịch văn nghệ.III/ Tiến hành vận động :a/ Khởi động :DCT tuyên ba lý do, reviews đại biểu.b/ Ca hát mừng Đảng , mừng xuân :DCT lần lượt reviews các huyết mục văn nghệ của các tổ sẽ đăng kí lên diễn giả hoặc các tiết mục của cá nhân.c/ Trò chơi âm nhạc :DCT nêu thể lệ trò chơi và dẫn các tiết mục chơi VD: Hát các bài hát gồm từ Đảng ; mùa xuân VI/ xong hoạt rượu cồn :a/ Thư kí công bố điểm của những tổ.b/ DCT tuyên bố xong hoạt động.**************************************SINH HOẠT LỚPI. Mục tiêu:- Đánh giá chỉ các chuyển động trong tuần 19, đặt ra kế hoạch tuần 20, nghỉ ngơi tập thể.- HS biết phân biệt mặt dạn dĩ và phương diện chưa khỏe khoắn trong tuần để có hướng phấn đấu trong tuần tới; bao gồm ý thức nhấn xét, phê bình giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.- Giáo dục học sinh ý thức tổ chức kỉ luật, tinh thần quản lý tập thể.II. Chuẩn chỉnh bị: câu chữ sinh hoạt: các tổ trưởng cùng điểm thi đua, xếp một số loại từng tổ viên; lớp tưởng tổng kết điểm thi đua các tổ.III. Thực hiện sinh hoạt lớp:1.Nhận xét thực trạng lớp tuần 19:+ Lớp trưởng tinh chỉnh sinh hoạt.-Các tổ trưởng report tổng kết tổ .-Ý con kiến phát biểu của các thành viên.-Lớp trưởng thống điểm những tổ và xếp sản phẩm từng tổ.+GV thừa nhận xét chung:a) Hạnh kiểm: Đa số các em ngoan, thực hiện khá giỏi nội quy trường lớp như tới trường đúng giờ, đồng phục, bảng tên, khăn quàng, b) học tập: gia hạn phong trào thi đua học tâp, học bài bác làm bài ở nhà khá tốt. Tồn tại: một số em chưa chú ý trong học tập tập, quên vở BT ngơi nghỉ nhà. Một vài em còn thì thầm riêng trong giờ học tập .c) công tác làm việc khác: tham gia dọn dọn dẹp khu vực đang phân công nghiêm túc, hoạt động giữa giờ đồng hồ đảm bảo. 2. Phương hướng tuần 20: + Ổn định, duy trì tốt rất nhiều nề nếp.+ gia hạn phong trào rèn chữ duy trì vở.+ Xây dựng cặp đôi bạn trẻ giúp nhau trong học tập.+ Ôn luyện các bài hát theo qui định.3. HS vận động tập thể: +Cho HS ôn lại 7 kỹ năng đội viên . +Ôn lại các bài hát theo chủ điểm tháng.*****************************************

Related posts

Square enix trò chơi điện tử

Square enix trò chơi điện tử

Từ khi xu thế ứng dụng blockchain vào trò chơi bùng nổ, ngành công nghiệp game vẫn chưa thôi...

CÁCH RÚT TIỀN Ở MÁY ATM SACOMBANK

CÁCH RÚT TIỀN Ở MÁY ATM SACOMBANK

Cách rút tiền ATM Sacombank đang là giữa những thông tin được khách hàng đặc biệt quan trọng quan...

CÁCH TĂNG SP TRONG GUNGUN MOBILE

CÁCH TĂNG SP TRONG GUNGUN MOBILE

Cách Tăng Sp Trong Gungun Mobile, Hướng Dẫn Cường Hoá Trang Bị Trong Gun Gun Mobile game9.vn Trang chủ...

Hát karaoke trên laptop không cần mic

Hát karaoke trên laptop không cần mic

Việc mua mic khiến cho bạn hát Karaoke, thu âm giọng nói, chuyện trò trên lắp thêm tính dễ...

CÁCH TRỪ GIỜ PHÚT GIÂY TRONG EXCEL

CÁCH TRỪ GIỜ PHÚT GIÂY TRONG EXCEL

Đôi dịp khi thao tác làm việc với các dữ liệu về thời gian trong Excel, bạn sẽ gặp...

Những Kĩ Thuật Trong Fifa Online 3

Những Kĩ Thuật Trong Fifa Online 3

(GameSao) – Trong FIFA Online 3, không nhiều cầu thủ sở hữu khả năng rê dắt bóng điệu nghệ...